วัยรุ่นคิดยังไงกับโฆษณาบน Social Media

 In Social Media

03

Kaci Owens นักเรียนมัธยมวัย 16 ปีจาก Liberty Township รัฐ Ohio ได้สัมภาษณ์กับเราเกี่ยวกับโฆษณาบน Social Media เธอบอกว่า “ฉันคิดว่ามันมีอยู่ทุกที่นั่นแหละ แต่ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากนะ ฉันก็แค่สไลด์ผ่านๆไป”

ฟังดูอาจเป็นเรื่องปกติแต่พฤติกรรมผู้บริโภคแบบนี้ก็ทำให้แผนก marketing ตัวสั่นได้เหมือนกันนะ เพราะนี่หมายความว่าค่าโฆษณาที่ลงไปนั้นสูญเปล่าทันที แต่ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะข้อมูลบอกมาว่าสาวๆ เหล่านี้กลับชอบ sponsored video จากบรรดาเน็ตไอดอลที่พวกนางชื่นชม แม้จะถูกจ้างจากบริษัทมาอีกทีก็ตาม

Kaci บอกว่าเธอเองรู้ดีว่าพวกเน็ตไอดอลถูกจ้างมา แต่ก็อยากดูโฆษณาและฟังความคิดเห็นจากพวกเขา แต่การฟังอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าฟังเสร็จแล้วเธอจะออกไปซื้อของตามทันที จึงนับว่าเป็นวิธีการตลาดที่ฉลาดมากๆ ที่นอกจากแบรนด์จะส่งโฆษณาไปถึงผู้รับ และมีโอกาสสร้างกำไรเยอะขึ้น แถมผู้ใช้ยังได้มีโอกาสเปิดใจกับผลิตภัณฑ์มากขึ้นอีกด้วย Kaci ทิ้งท้ายไว้ว่า “ฉันคิดว่าวิธีนี้ฉลาดดีนะ และเพื่อนๆ ของฉันก็แชร์วนกันไปตลอดเลย ถ้าเจออันไหนที่ถูกใจ”

ภาพจาก: TheGeekParent.com
ที่มา: Time.com

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

Not readable? Change text. captcha txt

Start typing and press Enter to search