วัยรุ่นคิดยังไงกับโฆษณาบน Social Media
Kaci Owens นักเรียนมัธยมวัย 16 ปีจาก Liberty Township รัฐ Ohio ได้สัมภาษณ์กับเราเกี่ยวกับโฆษณาบน Social Media เธอบอกว่า “ฉันคิดว่ามันมีอยู่ทุกที่นั่นแหละ แต่ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากนะ ฉันก็แค่สไลด์ผ่านๆไป”
ฟังดูอาจเป็นเรื่องปกติแต่พฤติกรรมผู้บริโภคแบบนี้ก็ทำให้แผนก marketing ตัวสั่นได้เหมือนกันนะ เพราะนี่หมายความว่าค่าโฆษณาที่ลงไปนั้นสูญเปล่าทันที แต่ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะข้อมูลบอกมาว่าสาวๆ เหล่านี้กลับชอบ sponsored video จากบรรดาเน็ตไอดอลที่พวกนางชื่นชม แม้จะถูกจ้างจากบริษัทมาอีกทีก็ตาม
Kaci บอกว่าเธอเองรู้ดีว่าพวกเน็ตไอดอลถูกจ้างมา แต่ก็อยากดูโฆษณาและฟังความคิดเห็นจากพวกเขา แต่การฟังอย่างเดียวไม่ได้หมายความว่าฟังเสร็จแล้วเธอจะออกไปซื้อของตามทันที จึงนับว่าเป็นวิธีการตลาดที่ฉลาดมากๆ ที่นอกจากแบรนด์จะส่งโฆษณาไปถึงผู้รับ และมีโอกาสสร้างกำไรเยอะขึ้น แถมผู้ใช้ยังได้มีโอกาสเปิดใจกับผลิตภัณฑ์มากขึ้นอีกด้วย Kaci ทิ้งท้ายไว้ว่า “ฉันคิดว่าวิธีนี้ฉลาดดีนะ และเพื่อนๆ ของฉันก็แชร์วนกันไปตลอดเลย ถ้าเจออันไหนที่ถูกใจ”
ภาพจาก: TheGeekParent.com
ที่มา: Time.com